Mô tả
Với rất nhiều biến đổi tích cực chiếc xe bán tải sang trọng – xe Toyota Hilux được thiết kế tinh tế hơn, hiện đại hơn, tiện nghi hơn, cuốn hút hơn đang nhận được sự chú ý vô cùng lớn của rất nhiều khách hàng.
So với các đối thủ cùng phân khúc, giá xe Hilux được đánh giá rẻ hơn rất nhiều mà về tổng thể thì chẳng hề kém cạnh so với các thương hiệu cùng phân khúc. Nói cách khác, nó còn có những ưu điểm vượt trội mà không phải chiếc xe cùng phân khúc nào cũng có được. Vậy nên, đây chắc chắn sẽ là một chiếc xe bán tải được đông đảo người tiêu dùng Việt chờ đón.
Xe bán tải Hilux – chiếc xe không thể phá hủy
Chẳng ngoa khi người ta đánh giá và gọi Toyota Hilux 2019 với cái tên “chiếc xe không thể phá hủy. Thiết kế vô cùng mạnh mẽ, rất đáng tin cậy cùng với đó là khả năng off-road đặc biệt, giá thành hấp dẫn khiến ai cũng phải cân nhắc. Nếu như một thời chiếc điện thoại Nokia 3310 đã làm cả thế giới điên đảo thì tại thời điểm hiện tại Toyota Hilux 2019 cũng đang gây nên một cơn sốt như vậy.
Như một người bạn đồng hành của bất cứ khách hàng nào trên những chặng đường, Toyota Hilux giúp bất cứ ai lái nó cũng có được một cảm giác trọn vẹn để trải nghiệm, tận hưởng cũng như đồng hành với cảm xúc và công việc. Những model gần đây, đặc biệt là phiên bản 2019 có một sức hấp dẫn rất lớn với khách hàng thành thị bởi thiết kế vô cùng mạnh mẽ cũng như những tiện nghi vô cùng hiện đại mà xe mang lại.
Vẫn là sự khỏe khoắn của những chiếc xe bán tải nhưng đồng thời cũng là một chiếc xe thanh lịch, đầy khỏe khoắn mà tinh tế, sang trọng. Người ta càng ấn tượng hơn với xe bán tải Toyota Hilux thông qua chương trình Top Gear. Những chiếc xe dường như trở nên bất tử và nhận được nhiều cảm tình của khách hàng hơn. Một chiếc xe Hilux cũ đã chạy được 300.000 km được mua với giá khoảng 1.500 USD và người ta tìm mọi cách để phá hủy nó.
Đặc biệt, trong chương trình đó, người dẫn chương trình có tên Jeremy Clarkson đã lái chiếc xe Hilux cũ và đâm trực diện vào cây cũng như đâm vào bức tường, thậm chí người ta cũng ngâm nó dưới biển tới 5 giờ đồng hồ. Nhưng ngần ấy thử thách cũng không thành vấn đề gì, khi người ta hút hết nước trong khoáng máy, hút hết cát trong các lốc máy thì chiếc xe lại chạy bon bon trên đường như chưa có chuyện gì xảy ra.
Không chỉ dừng tại đó, tại chương trình Top Gear người ta cũng lái Hilux và thử đâm xuyên qua những ngôi nhà gỗ. Người ta thả xe từ độ cao vài mét xuống đất, dùng quả chùy chuyên dùng phá nhà và đập trực diện vào xe… Đến nỗi, chiếc xe méo mó hoàn toàn và khó có thể nhận dạng. Nhưng, khi nổ máy, chiếc xe vẫn chạy bon bon. Đó chính là điều mà cả thế giới phải kính nể chiếc xe bán tải này.
Tại thời điểm hiện tại, Toyota Hilux 2019 chính là phiên bản mới nhất. Với nhiều ưu điểm trong thiết kế cũng như nội thất, ngoại thất và sự an toàn… Chiếc xe này nhận được sự đón nhận vô cùng nhiệt tình của các khách hàng dù là khó tính nhất.
Đánh giá ngoại thất Toyota Hilux phiên bản mới
Mạnh mẽ, khỏe khoắn và ấn tượng chính là những cụm từ được nhắc tới nhiều nhất khi người ta nghĩ về Toyota Hilux 2019.
Các kích thước cơ bản của Hilux mới
Tiếp tục kế thừa người tiền nhiệm trước là Toyota Hilux 2018, phiên bản mới này về kích thước cơ bản không có quá nhiều sự thay đổi. Các kích thước cơ bản của xe là: chiều dài cơ sở 3085mm, các chiều dài, rộng, cao là 5330, 1855, 1815mm. Phần gầm với khoảng sáng rất cao lên tới 310mm.
Tại phiên bản tiêu chuẩn 2.4E có khoảng sáng gầm thấp hơn với 293mm. So với các phiên bản cùng tầm thì xe có đôi chút nhỉnh hơn về chi tiết này. Với kích thước này, Hilux hoàn toàn có thể tự tin và di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Những đoạn đường ngập nước cũng không còn là vấn đề quá đáng lo ngại.
Phần ngoại thất của Toyota Hilux 2019 được đánh giá trẻ trung hơn, năng động và hiện đại hơn rất nhiều. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe có thiết kế hầm hố cũng như phong cách thì đây chắc chắn là một gợi ý mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.
Phần đầu xe
Phần đầu xe có thiết kế vô cùng cuốn hút. Tại vị trí chính giữa vẫn là lưới tản nhiệt với thiết kế hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Ở vị trí tầng trên bao gồm 2 thanh ngang ôm trọn logo Toyota. Với sự tách biệt vằng viền mạ crom vô cùng bóng sáng giúp cho xe trông nổi bật và cực kỳ sang trọng.
Một thiết kế khá tinh tế giúp cho xe trông vừa thể thao cũng như có sự sang trọng và thanh lịch. Ở phía dưới, khoang hút gió có thiết kế khá nhuyễn, một sự cuốn hút mạnh mẽ và hấp dẫn. Bên cạnh sự uyển chuyển và mềm mại thì bộ đôi này cũng vô cùng góc cạnh, mạnh mẽ đầy nam tính.
Nếu bạn thích một chiếc MPV Innova với thiết kế đèn sắc sảo thì tại phiên bản 2019 này đèn của Hilux cũng có những nét khá tương đồng. Cụm đèn trước được thiết kế to bản, sắc sảo đánh gục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Đặc biệt, cụm đèn này đã được nâng cấp lên với hệ thống led hiện đại, đèn chiếu gần và chạy được ban ngày với phiên bản 2.8. Hai phiên bản còn lại không có sự thay đổi tại chi tiết này mà vẫn sử dụng bóng halogen như các phiên bản trước đây.
Hai đèn sương mù của xe Toyota Hilux 2019 được độ lại để tăng tính góc cũng như giúp cho xe trông thể thao hơn. Nó đúng nghĩa là một chiếc xe bán tải đầy mạnh mẽ cũng như có vẻ đẹp lịch lãm đầy cuốn hút. Thực sự thì, không phải model nào cũng được đánh giá và dành nhiều tình cảm đến như vậy.
Phần thân
Điều khách hàng có thể nhận ra đầu tiên với xe bán tải Toyota Hilux đó chính là 2 vòm bánh trước và sau được thiết kế cao và rộng hơn so với các phiên bản cũ như xe Toyota Hilux 2016; xe Toyota Hilux 2017 hay xe Toyota Hilux 2015…
Nhờ thiết kế này mà nó có thể làm toát lên được sự đa dụng của xe Toyota Hilux 2019. Phần phía trên, xe được trang bị gương chiếu hậu có tích hợp luôn đèn báo rẽ. Sự tích hợp này vô cùng tuyệt vời giúp người lái có thể dễ dàng kiểm soát cũng như giúp cho xe trông thẩm mỹ hơn rất nhiều. Đặc biệt, tại phiên bản cao cấp 2.8E có thêm chức năng gập điện tiện lợi.
Thấp xuống phía dưới một chút, chiếc xe bán tải Hilux phiên bản mới nhất này được trang bị hai kiểu mâm là 17inch cho 2 bản tiêu chuẩn và mâm 18 inch cho bản cao cấp 2.8E. Điều ấn tượng tại mâm 18 inch với thiết kế 5 chấu theo kiểu chữ Y, thể thao, góc cạnh và khỏe khoắn. Cùng với đó, phần thân xe cũng được trang bị bệ dẫm chân nên vô cùng an toàn cũng như mang tới sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.
Phần đuôi
Lùi về phần phía sau của xe, Toyota Hilux 2019 được đánh giá là không có quá nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm của mình. Vẫn là thiết kế quen thuộc theo dạng cầu trượt 3 tầng của cụm đèn sau. Phần cụm đèn này nằm hoàn toàn ở phần hông xe và giáp với mí của thùng xe. Tại vị trí trên cửa thùng xe, vị trí tay nắm được mạ crom trông cô cũng sang trọng, sáng bóng, tạo nên một điểm nhấn không thể nào rời mắt.
Hilux là một chiếc xe góc cạnh đầy cuốn hút nhưng cũng rất thực dụng và phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng dù khó tính nhất.
Đánh giá nội thất Toyota Hilux 2019
Xe bán tải Toyota Hilux được bố trí bao gồm 5 ghế ngồi, trong đó có 1 ghế lái và 4 ghế khách ngồi. So với bán tải Toyota Hilux 2018 thì tại phiên bản 2019 này phần nội thất khoang xe có những tiến triển vô cùng khác biệt, những cải tiến vô cùng độc đáo và rõ rệt.


Phần ghế xe đã được bọc da, với chất liệu này khoang xe sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều cũng như mang tới cho người dùng những cảm nhận chất và độc đáo nhất. Tuy nhiên, hiện tại thì chỉ phiên bản cao cấp nhất mới được trang bị những tính năng tiện nghi này, còn những phiên bản thấp hơn về cơ bản không được đáp ứng, chất liệu sử dụng vẫn là nỉ.


Tính tiện nghi của xe cũng vì thế mà được tăng lên rõ rệt. Phần ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, phần ghế khách trước thì được chỉnh 4 hướng. Tại phần ghế sau được trang bị tiện nghi cũng như hiện đại hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một điểm yếu mà bạn có thể nhìn thấy đó chính là phần ghế sau vẫn chưa có khả năng gập. Đây là một hạn chế mà nhiều người đang tìm kiếm Hilux tại những phiên bản cao hơn.

Tay lái của Hilux 2019 có 3 thiết kế chấu , được bọc bằng chất liệu da và có kiểu dáng thể thao vô cùng thanh lịch. Nó không chỉ đẹp mắt, cuốn hút mà còn được tích hợp trên đó các nút bấm điều chỉnh đa thông tin vô cùng tiện lợi cũng như mang tới sự an toàn cho người lái. Bộ phận tay lái này còn được trợ lái thủy lực vì thế các pha chuyển hướng trở nên nhẹ nhàng cũng như chính xác gấp nhiều lần.

Phần cụm đồng hồ hỗ trợ lái của chiếc xe bán tải Toyota này được thiết ké trên nền phiên bản 2018. Cụm thiết kế này có 2 vòng đồng hồ ở 2 bên và kèm theo đó là 1 màn hình TFT 4.2inch ở vị trí chính giữa. Ở phía trên vòng đồng hồ này được phủ một lớp dạ quang trắng giúp xe trông thể thao và tiện nghi hơn. Đánh giá chung, cụm thiết bị này có thể cung cấp một cách đầy đủ các thông tin từ vận tốc, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, vòng tua động cơ, nước làm mát xe hay các tín hiệu cảnh báo…

Tiện nghi trên Hilux 2019
Sự tiện nghi của xe Hilux mang tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Chắc chắn, những chiếc xe bán tải Toyota Hilux cũ sẽ không thể nào có được sự vượt trội và đẳng cấp như tại phiên bản mới này.
Bảng taplo trung tâm mang tới cho người dùng đi từ hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Nó được đánh giá là một sự lột xác ngoạn mục mà người dùng chính là những chủ nhân được trải nghiệm.
Hệ thống điều hòa tự động của xe Hilux với cửa gió ở hàng ghế sau mang tới cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Hệ thống âm thanh bao gồm: gồm đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, các cổng kết nối USB, AUX, bluetooth và 6 loa… Chất hơn, và tuyệt hơn rất nhiều so với tiền nhiệm của nó.
Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2019 còn có thêm rất nhiều tính năng mới tiện nghi như khóa cửa từ xa, sổ điều chỉnh điện hay khởi động bằng nút bấm… Tất cả những trải nghiệm mà bạn chỉ có được từ những chiếc xe “xịn”.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Kích thước |
Kích thước tổng thể bên ngoài (D x R x C) (mm x mm x mm) |
|
|
Kích thước tổng thể bên trong (D x R x C) (mm x mm x mm) |
|
|
Chiều dài cơ sở (mm) |
|
|
Chiều rộng cơ sở (Trước/ sau) (mm) |
|
|
Khoảng sáng gầm xe (mm) |
|
|
Góc thoát (Trước/Sau) (độ/degree) |
|
|
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) |
|
|
Trọng lượng không tải (kg) |
|
|
Trọng lượng toàn tải (kg) |
|
|
Dung tích bình nhiên liệu (L) |
|
|
Dung tích khoang hành lý (L) |
|
|
Kích thước khoang chở hàng (D x R x C) (mm) |
|
Động cơ |
Loại động cơ |
|
|
Số xy lanh |
|
|
Bố trí xy lanh |
|
|
Dung tích xy lanh (cc) |
|
|
Tỉ số nén |
|
|
Hệ thống nhiên liệu |
Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường ống dẫn chung, tăng áp biến thiên/ Common rail direct injection & Variable nozzle turborcharger (VNT) |
|
|
Loại nhiên liệu |
|
|
Công suất tối đa (kW (Mã lực) @ vòng/phút) |
|
|
Mô men xoắn tối đa (Nm @ vòng/phút) |
|
|
Tốc độ tối đa |
|
|
Khả năng tăng tốc |
|
|
Hệ số cản khí |
|
|
Tiêu chuẩn khí thải |
|
Chế độ lái |
|
|
Hệ thống truyền động |
|
Dẫn động 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử/Part-time 4WD, electronic transfer switch |
|
Hộp số |
|
|
Hệ thống treo |
Trước |
Tay đòn kép/Double wishbone |
|
|
Sau |
|
Hệ thống lái |
Trợ lực tay lái |
|
|
Hệ thống tay lái tỉ số truyền biến thiên (VGRS) |
|
Vành & lốp xe |
Loại vành |
|
|
Kích thước lốp |
|
|
Lốp dự phòng |
|
Phanh |
Trước |
Đĩa thông gió/ Ventilated Disc |
|
|
Sau |
|
Tiêu thụ nhiên liệu |
Kết hợp |
|
|
Trong đô thị |
|
|
Ngoài đô thị |
|
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.